ทริคที่ 1
ช่อง Activition ในค่า Source ต่างๆ ที่จ่าย Particle สามารถกำหนดได้ว่าจะทำงานถึงเฟรมที่เท่าไร่ได้ โดยใช้คำส่ง เช่น
Ex 1. $F < 100
สีแดง คือ ....
สีเขียว คือ การกระทำ
สีส้ม คือ จำนวนเฟรมที่...
ถ้าเอาคำสั่งนี้ไปใช้ในช่อง Activation ของ source ก็จะหมายถึง Particle จะทำงานไปเรื่อยๆ จนถึงเฟรมที่ หรือ น้อยกว่าเฟรมที่ 100 จะหยุดจ่าย particle ทันที
Ex 2. $F > 100 && $F < 150
คำสั่งด้านบน ให้เริ่มทำงานที่ เฟรม 100 ไปจนถึงเฟรมที่ 150 ให้หยุดทำงาน
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทริคที่ 2
L เป็นคีย์ลัดในการจัดวางเรียงโหนดให้เป็นระเบียบ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทริคที่ 3
Alt + คลิกซ้าย คือการ set key
Ctrl + คลิกซ้าย คือการ Delete key
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
$F การรันทุกเฟรม ใช้ได้กับการ เรนเดอ การเชทค่าคีย์
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
NODE
blood splash
particle surface
moutain
line
multiply
subdivide
$PR = Primitive Number
stamp("../copy1","scale", .5)
ในบทความนี้ถ้ามีอะไรใหม่ๆ จะมาอับเพิ่มเรื่อยๆ นะครับ
Home
»
»Unlabelled
» ทริค เล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นใน การใช้งาน Houdini
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น