06:09
0
ทริคที่ 1
    ช่อง Activition ในค่า Source ต่างๆ ที่จ่าย Particle สามารถกำหนดได้ว่าจะทำงานถึงเฟรมที่เท่าไร่ได้ โดยใช้คำส่ง  เช่น

Ex 1.   $F < 100 
สีแดง คือ ....
สีเขียว คือ การกระทำ
สีส้ม คือ จำนวนเฟรมที่...  

ถ้าเอาคำสั่งนี้ไปใช้ในช่อง Activation ของ source ก็จะหมายถึง Particle จะทำงานไปเรื่อยๆ จนถึงเฟรมที่ หรือ น้อยกว่าเฟรมที่ 100 จะหยุดจ่าย particle ทันที

Ex 2.  $F > 100  && $F < 150

คำสั่งด้านบน ให้เริ่มทำงานที่ เฟรม 100 ไปจนถึงเฟรมที่ 150 ให้หยุดทำงาน

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ทริคที่ 2
      L เป็นคีย์ลัดในการจัดวางเรียงโหนดให้เป็นระเบียบ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 ทริคที่ 3
     Alt   + คลิกซ้าย   คือการ   set key
     Ctrl + คลิกซ้าย   คือการ   Delete key

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
$F การรันทุกเฟรม ใช้ได้กับการ เรนเดอ การเชทค่าคีย์

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
NODE

blood splash
particle surface
moutain
line
multiply
subdivide


$PR = Primitive Number
stamp("../copy1","scale", .5)


ในบทความนี้ถ้ามีอะไรใหม่ๆ จะมาอับเพิ่มเรื่อยๆ นะครับ







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น