ลำดับตัวเลขในภาพ จะไม่ตรงกันกับลำดับที่พิมพ์บอกนะครับ
1. สร้าง Geometry ขึ้นมา
1.1 เข้าไปลบ File ด้านในของ Geometry แล้วสร้าง Popnetwork
1.2 เข้าไปด้านในของ Popnetwork และสร้าง Node ชื่อว่า Location
2. ออกไปด้านนอก Obj สร้าง Grid ขึ้นมา [*** วิธีที่จะทำให้ Particle ตกกระทบกระกับพื้น (Grid)]
2.1 คลิกที่ คำว่า Collision โปรแกรมจะให้เลือกของที่จะกระทบกัน ให้คลิกที่ Particle ก่อน แล้วเลือกที่ Grid กด Enter
2.2 โปรแกรมจะสร้างโหนด Collision ขึ้นมาให้ (เลข 3 ในภาพ) ทดลอง Play ดูการเคลื่อนไหว
3. เราจะสร้าง Force ขึ้นมาเพื่อกำหนด น้ำหนัก,การตกกระทบ ให้กับ Particle (เลข 4 ในภาพ)
4. ขั้นตอนในการ Copy วัตถุมาใส่ Particle (ใน Maya คือ Instancer)
4.1 ออกมาหน้า Geometry สร้าง วัตถุที่เราต้องการ Instancer ขึ้นมา และสร้าง Copy ขึ้นมาอีกอัน
4.2 จับเชื่อมกันเหมือนภาพด้านล่าง
***** ในเลข 7 ใช้คำสั่ง stamp("../copy1","scale", .5) ใช้ในช่อง Radius ทั้ง 3 ช่อง X,Y,Z
{Copy เค้ามาอีกที ไม่เข้าใจว่าหมายความว่ายังไง} แต่จะทำให้ลูกบอล Random ขนาดออกมา (ตัวอย่างภาพล่าง)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น